วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

Centurion อหังการนักรบแผ่นดินเถื่อน

คำคมจากหนัง คำคมหนังดัง คำคมภาพยนตร์ โดย moviespresent.blogspot.com

Centurion

"การจะพิชิตศัตรูอย่างแท้จริง ต้องรู้จักเขาดีกว่าตัวเรา"

"ถ้าจะฆ่างูก็ต้องตัดหัวมันให้ขาด"

ยามฝึกฝนเขาคืออาจารย์เรา ในยามกินเขาเปรียบเสมือนพ่อ 
ยศถาเขาคือพี่ของเรา และในยามศึกเขาคือพระเจ้าที่เราสวดขอให้ช่วย

"ทาสนั้นไร้ค่า เชื่อใจสิเลอค่า"

ท่ามกลางการรบพุ่ง เมื่อพื้นดินใต้เท้าของเราแดงฉานไปด้วยเลือด 
ซากที่เหลือของเหล่าสหายและศัตรูมันง่ายที่จะหันไปขอพระเจ้าให้พ้นภัย 
แต่เป็นทหารเท่านั้นที่สู้รบและทหารเท่านั้นที่ล้มตาย 
โดยพระเจ้าไม่เคยพระบาทต้องเปื้อนเลือด

"ยอมตายดีกว่าล้มเหลว"

"ชีวิตคนหน้าที่และศักดิ์ศรีต้องอยู่เหนืออื่นใด คนไม่รักษาคำพูดก็ไม่ดีไปกว่าสัตว์ร้าย"

"เมื่อพระเจ้าทอดทิ้งเราแล้ว เราต้องหาหนทางเอาเอง"

"ชีวิตข้าอยู่ในกำมือเจ้า"


คำคมจากหนังเรื่อง Centurion อหังการนักรบแผ่นดินเถื่อน


แนะนำคำคม ประโยคเด็ดๆ เพิ่มเติมหรือพูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้กันได้ครับ
ฝากกด share ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น