วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Valkyrie ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก

คำคมจากหนัง คำคมหนังดัง คำคมภาพยนตร์ โดย moviespresent.blogspot.com

Valkyrie

"หน้าที่ผมในฐานะทหารไม่ใช่การปกป้องประเทศอีกต่อไป แต่เป็นการช่วยชีวิตมนุษย์"

"ฮิตเลอร์ไม่ใช่แค่ศัตรูคนสำคัญของคนทั้งโลก แต่เป็นศัตรูตัวร้ายของเยอรมัน"

"การเปลี่ยนแปลงจะต้องเกิดขึ้น"

"มีหนทางเดียวที่ผมจะรับใช้เยอรมันได้ ผมอาจจะต้องเป็นคนทรยศ"

"ผมตัดสินใจแล้วครับ ผมมาที่นี่เพื่อช่วยให้คนอื่นตัดสินใจได้บ้าง"

"นิสัยอย่างหนึ่งที่ทำให้เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี คือต้องเก็บความรู้สึกเอาไว้ในใจ"

"ผมนึกว่าคนที่เก่งกาจอย่างคุณน่าจะมีวิธีที่มีศักดิ์ศรีกว่านี้"

"ผมว่าจะยื่นมือให้คุณ แต่กลัวว่าจะไม่ได้มือกลับคืนมา"

คุณบอกเพื่อนๆ คุณด้วยนะผู้การ ว่าผมตัดสินใจเลือกข้างได้ถูกต้องเสมอ 
และตราบใดที่ท่านผู้นำยังมีชีวิตอยู่ คุณคงรู้ว่าผมอยู่ข้างไหน

"นายมันก็แค่หนู ที่โดดขึ้นจากเรือที่กำลังจม"

"พระเจ้าเท่านั้นที่ตัดสินได้"

เหล่าวาลคิรีผู้รับใช้ของเหล่าทวยเทพ ผู้เลือกว่าใครจะอยู่หรือใครจะตาย ได้ละเว้นนักรบผู้กล้า 
จากความตายที่แสนทรมาณ คนเราไม่อาจเข้าใจลัทธิสังคมนิยมเพื่อชาติ 
ถ้าเขาไม่อาจเข้าใจในวากร์เนอร์(วาลคิรี)

"นี่คือปฏิบัติการทางทหาร ทุกอย่างอาจไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้"

ทุกปัญหาในโลกนี้แก้ไขได้หมด ด้วยการใช้ระเบิดพลังสูงอย่างระมัดระวัง
สิ่งสำคัญคืออย่าอยู่แถวนั้นเวลามันระเบิด

"จะฆ่าคนบ้าไปทำไม ถ้ามีคนโรคจิตมาแทนที่"

"นี่เป็นปฏิบัติการทางทหารในมือนักการเมือง"

รู้ไหม พระเจ้าทรงสัญญากับอับราฮัมว่าจะไม่ทรงทำลายเมืองโซดอมที่ชั่วช้า 
หากเขาสามารถคนดีๆ ได้ 10 คน ผมรู้สึกเช่นนั้นกับเยอรมัน งานนี้หวังพึ่งแค่คนเดียว

"ฉันเกลียดนักที่ต้องรู้ว่าตัวเองกำลังโดนหลอกใช้"

"จ้องตาพวกเขาไว้แล้วผู้คนจะจดจำคุณ"

"เราต้องแสดงให้โลกรู้ว่า เราไม่ได้เหมือนเขาไปหมดทุกคน"

"ประชาชนรู้ดีว่าเราเชิดชูหลักการเหนือประโยชน์ผลส่วนตัว"

ท่านมิได้แบกรับความอับอาย ท่านยังลุกขึ้นต่อต้าน 
เสียสละชีพตนเพื่อเสรีภาพ ความเป็นธรรมและเกียรติยศ


คำคมจากหนังเรื่อง Valkyrie ยุทธการดับจอมอหังการ์อินทรีเหล็ก


แนะนำคำคม ประโยคเด็ดๆ เพิ่มเติมหรือพูดคุยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้กันได้ครับ
ฝากกด share ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น